CÚNG ĐỘNG THỔ - KHỞI CÔNG

Cúng động thổ - khởi công theo chuẩn truyền thống.

Cúng động thổ, hay còn được gọi là lễ khai công, là một nghi lễ truyền thống trong văn hóa Việt Nam được thực hiện trước khi tiến hành xây dựng công trình mới. Nghi lễ này được tin là có thể xua đuổi tà khí, âm khí và các yếu tố xấu từ môi trường, từ đó mang lại may mắn, sức khỏe, bình an cho công trình và những người liên quan.
Để gìn giữ truyền thống văn hóa cúng động thổ, đồ cúng Tâm Phúc có các dịch vụ mâm cúng trọn gói giá rẻ, bao gồm mâm cúng động thổ, gia đình có thể xem chi tiết 👉tại đây👈.

Các lễ vật cần thiết cho một mâm cúng động thổ:

- Trái cây, hoa cúc kim cương, nhang Rồng Phụng, đèn cầy, gạo, muối, trà, rượu nếp mới, nước chai 330ml, giấy cúng cho mâm cúng động thổ khởi công, bánh kẹo, trầu cau, chè đậu trắng, xôi gấc đậu xanh, cháo trắng, gà luộc, bộ Tam Sên, heo quay sữa nguyên con (3,8 - 4,2kg), ly sứ hồng cánh sen, chén, đũa, muỗng.
Khi đến với dịch vụ đồ cúng Tâm Phúc thì khách hàng còn được quà tặng: 1 cặp tháp vàng hoa sen.
Mâm cúng động thổ được sắp xếp tỉ mỉ bên Tâm Phúc.

Các bước thực hiện lễ cúng động thổ:

- Chọn ngày giờ tốt: Việc chọn ngày giờ khởi công có ý nghĩa quan trọng, thường dựa vào tuổi, bản mệnh của gia chủ và lịch vạn niên để chọn ra ngày giờ lành.
- Thiết lập bàn thờ: Bàn thờ được thiết lập tại nơi sẽ tiến hành khởi công. Trên bàn thờ sẽ bày biện đầy đủ các lễ vật đã chuẩn bị. 
- Nghi thức cúng: Gia chủ cùng người thực hiện lễ cúng (có thể là một thầy cúng hoặc người có kinh nghiệm) thực hiện các nghi thức cúng bái, kêu gọi tổ tiên, thần linh chứng giám và phù hộ cho việc xây dựng.
- Động thổ: Sau phần lễ cúng, tiến hành phần lễ động thổ. Gia chủ hoặc người được chỉ định sẽ dùng cuốc, xẻng đào những nắm đất đầu tiên để biểu thị việc bắt đầu khởi công. 
- Dâng lễ vật và cầu nguyện: Gia chủ và mọi người cùng cầu nguyện, mong muốn công trình được xây dựng suôn sẻ, an lành. 
- Dọn dẹp và phát lộc: Sau khi lễ cúng kết thúc, dọn dẹp bàn thờ và phát lộc cho những người tham dự như một cách để chia sẻ niềm vui và may mắn. 
- Cúng động thổ không chỉ là một phần của nghi lễ tâm linh mà còn thể hiện sự tôn trọng đối với thiên nhiên, thần linh và tổ tiên, mong muốn mọi việc được thuận lợi, mọi người trong công trình làm việc an toàn và hiệu quả.

Để có thể xem chi tiết mâm đồ cúng động thổ hoặc các mâm cúng trọn gói giá rẻ khác, gia đình có thể kiểm tra 👉tại đây👈.

Bài văn khấn cúng động thổ như sau:


Nếu cuộc sống bận rộn khiến việc chuẩn bị đồ cúng trong mâm cúng động thổ trở nên khó khăn, hãy để Dịch vụ Đồ cúng Trọn gói Tâm Phúc giúp gia đình. Chúng tôi cam kết sẽ tư vấn tận tâm và giao hàng tận nơi, 24/7.

Chúng tôi chuyên nhận đặt mâm cúng trọn gói tại nhiều địa điểm, bao gồm Tp. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai... Dịch vụ của chúng tôi bao gồm mâm cúng đầy tháng, mâm cúng thôi nôi, mâm cúng khai trương, mâm cúng cô hồn, mâm cúng về nhà mới, mâm cúng rằm tháng 7, và nhiều loại mâm cúng khác. Hãy để chúng tôi giúp bạn tổ chức một buổi lễ trọn vẹn và ý nghĩa nhất cho gia đình.


Hãy liên hệ với chúng tôi:

Liên hệ hotline: 033.357.3839.

Zalo tư vấn 24/7: Đồ cúng Tâm Phúc (033.357.3839).

Fanpage: Đồ Cúng Trọn Gói Tâm Phúc.

website: https://dichvudocungtamphuc.com/.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lễ khởi công công trình gồm có những gì?

MÂM CÚNG ĐỘNG THỔ TRỌN GÓI